Bỏ Túi 5+ Ý Tưởng Decor Phòng Ngủ Đơn Giản Nhất 2024

Vy Vy
Th 4 08/05/2024
Nội dung bài viết

Phòng ngủ là không gian đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi cá nhân. Phòng ngủ chính là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Hãy cùng Nội thất IGA tìm hiểu các ý tưởng trang trí, decor phòng ngủ đơn giản trong bài viết dưới đây.

 

1. Một số điều cần lưu ý khi decor phòng ngủ 

1.1 Xác định kích thước phòng ngủ

Trước khi tiến hành bắt tay vào decor thì điều đầu tiên bạn cần phải xác định được diện tích chính xác của phòng ngủ. Đặc biệt, đối với phòng ngủ nhỏ có sự hạn chế nhất định về không gian nên càng phải cân nhắc lựa chọn nội thất, đồ decor theo diện tích phòng sao cho tối ưu nhất có thể. 

1.2 Sắp xếp lại không gian cho phòng ngủ

Sau khi xác định được diện tích phòng thì việc tiếp theo bạn cần thực hiện đó là sắp xếp lại không gian trong phòng sao cho tối ưu nhất. Loại bỏ những thứ không cần thiết và gây rối mắt để thay thế bằng các đồ decor, đồ nội thất phù hợp hơn với phong cách bạn đang muốn hướng đến. Những đồ vật nào còn sử dụng được thì bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng bằng cách trang trí lại giúp tiết kiệm chi phí.

1.3 Lên danh sách các vật dụng decor 

Trong quá trình decor phòng ngủ bạn cần phải có một cái nhìn bao quát hơn, điều đó giúp bạn hình dung ra được những đồ vật nào phù hợp với vị trí nào thì trước tiên bạn cần phải lên  danh sách chi tiết các món đồ cần thiết mà bạn sẽ sử dụng trong khi trang trí phòng ngủ để bạn tìm hiểu về kích thước của những đồ vật này và lựa chọn kích thước tối ưu nhất. 

1.4 Dự trù chi phí

Chi phí decor phòng ngủ phần lớn sẽ phụ thuộc vào nội thất. Sau khi đã có danh sách các vật dụng decor thì tiếp đến bạn có thể tham khảo giá cả trên thị trường, từ đó thống kê và dự trù chi phí decor sao cho hợp lý nhất. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn mà chi phí decor phòng ngủ phù hợp. 

1.5 Tối ưu hóa không gian với nội thất tối giản

Nội thất tối giản sẽ là vị cứu tinh cho căn phòng ngủ của bạn. Nội thất phòng ngủ đơn giản và tiện dụng, loại bỏ những chi tiết không cần thiết sẽ giúp không gian phòng được thông thoáng hơn. Vì vậy trước khi ra quyết định mua sắm một món đồ nội thất nào đó, bạn có thể cân nhắc đến những nội thất có thiết kế tối giản, đa năng và vẫn đảm bảo tiện nghi.

 

2. Tổng hợp các ý tưởng decor phòng ngủ đơn giản, dễ thực hiện

2.1 Sử dụng các gam màu sáng

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi tiến hành decor phòng ngủ chính. Màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và phong cách của căn phòng. Những tone màu sáng giúp tạo hiệu ứng rộng rãi, thông thoáng và thoải mái hơn cho phòng ngủ. 

2.2 Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng cũng là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến không gian của căn phòng. Để đảm bảo phòng ngủ luôn được thoáng khí bạn có thể sử dụng các dạng cửa sổ có kích thước lớn để có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên. 

2.3 Tiết kiệm không gian với bàn gấp gọn

Ngoài việc thư giãn và nghỉ ngơi thì phòng ngủ cũng là nơi để chúng ta thoải mái làm việc và sáng tạo theo cảm xúc của mình. Vì lẽ đó, setup một góc làm việc nhỏ trong phòng ngủ cũng là một ý tưởng hay mà bạn không nên bỏ qua. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là làm cách nào để setup góc làm việc tại phòng ngủ nhỏ một cách tối ưu nhất? Nếu còn đang băn khoăn và lo lắng vì điều này thì bàn gấp hoặc bàn gắn tường chính là giải pháp decor, trang trí phòng ngủ nhỏ hiệu quả quả dành cho bạn.

2.4 Sử dụng gương decor phòng ngủ

Sử dụng gương trong decor phòng ngủ là một ý tưởng độc đáo để làm cho căn phòng nhỏ trông rộng rãi hơn. Bạn có thể lựa chọn các loại gương decor treo tường hoặc các tấm gương dài đặt trong phòng. Ngoài việc dùng để decor, đây còn là một công cụ hữu ích giúp bạn có những bức ảnh triệu like ngay trong chính căn phòng ngủ của mình.

2.5 Sử dụng sàn gỗ trong decor phòng ngủ

Sàn gỗ giúp tạo cảm giác mặt sàn rộng hơn so với thực tế. Một trong những phương pháp hiệu quả nhất đó chính là sử dụng sàn gỗ, sẽ tạo nên chiều sâu cho mặt sàn của bạn giúp đánh lừa thị giác, mang đến cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Không những vậy, sàn gỗ còn có giá trị về mặt thẩm mỹ cao, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp độc đáo, sang trọng.

 

3. Phong cách decor phòng ngủ hot nhất 2024

3.1 Decor phòng ngủ vintage

Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách vừa thể hiện được nét đẹp cổ điển và vừa mang hơi thở hiện đại thì decor phòng ngủ theo phong cách vintage là một lựa chọn hoàn hảo. 

Decor phòng ngủ vintage sẽ mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và có chút hoài niệm với những đặc thù về chất liệu, màu sắc của các đồ vật được dùng để trang trí. 

3.2 Decor phòng ngủ theo phong cách đơn giản

Phong cách đơn giản đề cao sự tối giản nên rất phù hợp đối với các căn phòng có diện tích nhỏ, đặc biệt là phòng ngủ. Các nội thất đa chức năng sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể không gian cũng như chi phí decor. 

Để decor phòng ngủ theo phong cách này bạn nên sử dụng các tone màu trung tính và hạn chế các tone quá nổi bật để tránh gây cảm giác khó chịu và rối mắt. 

3.3 Thiết kế phòng ngủ đơn giản xanh và sạch

Việc thân thiện với môi trường dễ tiếp cận là một trong những xu hướng decor phòng ngủ phổ biến trong năm nay. 

Tiêu chí của phong cách này chính là sử dụng các nguyên vật liệu từ tự nhiên bằng gỗ, mây tô điểm thêm một số cây xanh nhỏ xinh giúp điều hòa không khí trong phòng. Bạn có thể sử dụng ván sàn gỗ công nghiệp, vừa mang lại tính thẩm mỹ cao, vừa giúp tiết kiệm chi phí.

3.4 Decor phòng ngủ gaming 

Hiện nay, một bộ phận lớn giới trẻ có xu hướng thích chơi game, livestream tại chính phòng ngủ của mình. Vì thế, việc decor phòng ngủ gaming luôn tạo được sức hút đặc biệt. Ngoài việc thiết kế bàn đặt PC sao cho hợp lý thì trang trí thêm hệ thống đèn led trong phòng sẽ tạo nên một không gian ấn tượng và độc lạ.

3.5 Decor phòng ngủ hiện đại 

Decor phòng ngủ đẹp và hiện đại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Phong cách decor phòng ngủ hiện đại được ưa chuộng bởi sự tinh tế, sang trọng và tiện nghi. Bạn có thể sử dụng gam màu trung tính, lựa chọn nội thất đơn giản, tinh tế, hiện đại và có tích hợp nhiều công năng. 

 

4. Gợi ý những món đồ decor phòng ngủ được ưa chuộng nhất 

4.1 Gương Xoay 360 - GP285

Gương Xoay 360 GP285 IGA sản phẩm độc đáo trong lĩnh vực nội thất, có thiết kế thông minh và tính năng đặc biệt, không chỉ trang trí cho không gian phòng mà còn đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Gương Xoay 360 có tính sử dụng xoay linh hoạt với khung gương thiết kế chắc chắn và cơ chế xoay mượt mà cùng tính năng kệ và giá treo tích hợp thêm phía sau gương mang đến không gian tiện lợi để vật dụng đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Gương Xoay 360 độ làm từ chất liệu cao cấp giúp gương có độ phản chiếu hình ảnh trên gương sắc nét đem đến trải nghiệm chân thật nhất cho bạn.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm Tại đây

 

4.2 Bàn Gấp Gọn - GP267

Bàn Gấp Gọn GP267 IGA tối ưu không gian học tập hay làm việc của bạn gọn gàng tiện lợi hơn mà không chiếm nhiều diện tích.

Bàn học gấp gọn thiết kế giữa tiện lợi và hiện đại đem đến cho bạn không gian tiện ích với diện tích hạn chế, cùng bề mặt bàn rộng giúp bày trí các vật dụng cần thiết dễ dàng.

 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm Tại đây
 

4.3 Bàn Gaming Chân Chữ K Cao Cấp - GM80

Bàn Gaming Chân Chữ K Cao Cấp GM80 (không bao gồm kệ) IGA mang đến sự nổi bật cho không gian chơi game thêm phần hiện đại.

Bàn Gaming thiết kế kết hợp giữa thể thao điện tử và sự thẩm mỹ hiện đại sự kết hợp đem đến sự nổi bật cho không gian chơi game, mang đến cho bạn những khoảnh khắc chiến game vô cùng tuyệt vời. 

Bàn Chữ K là sự kết hợp hoàn hảo không chỉ giúp bạn chiến cùng những con game yêu thích, giải trí cùng những trương trình hay mà còn là góc học tập và làm việc của bạn

 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm Tại đây
 

4.4 Bàn Gấp Gọn Có Khe Cắm Ipad - GP220

Bàn Gấp Gọn Có Khe Cắm Ipad GP220 IGA là một sản phẩm nội thất thông minh rất phù hợp cho những bạn thường xuyên phải làm việc với những thiết bị điện tử như smartphone, laptop, ipad.

Bàn làm việc là một sản phẩm kết hợp giữa cổ điển và hiện đại tạo không gian sang trọng, thanh lịch. Với thiết kế lớn thì việc bày trí những thiết bị làm việc trên bàn là vô cùng dễ dàng, giúp bạn làm việc thoải mái hơn. 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm Tại đây
 

4.5 Giường Gấp SOFA - Màu Xám - GM64

Giường gấp SOFA Màu Xám GM64 IGA là một sản phẩm nội thất thông minh phù hợp với nhiều vị trí không gian khác nhau.

Giường ngủ này được thiết kế gấp gọn và dùng cơ chế bánh xe di chuyển linh hoạt hỗ trợ cho bạn có thể dễ dàng gấp gọn và đem cất đi, khi bạn không cần dùng đến rất gọn gàng và tiện lợi.

Giường sofa gấp gọn giá rẻ có thể được áp dụng được trong tất cả trường hợp nhờ vào sự gấp gọn như đi du lịch, văn phòng, cắm trại,… tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm Tại đây

 

5. Kết luận

Việc chọn lựa một chiếc Giường ngủ  phù hợp không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp tối ưu không gian ngồi nhà của bạn.Tại Nội thất IGEA  - cung cấp hơn 300 dòng sản phẩm ngành nội thất, sản xuất hơn 1000 đơn hàng mỗi ngày trên toàn quốc, có chính sách bảo hành sản phẩm đến 6 tháng và hỗ trợ phí vận chuyển sẽ là nơi giúp bạn lựa chọn được món nội thất để decor phòng ngủ  phù hợp với nhu cầu và phong cách của bạn.

 

Thông tin liên hệ  
Địa chỉ:
- Showroom Quận 12: 463A đường Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
- Kho & Showroom Quận 11: 64/28B, Hương Lộ 12, phường 3, quận 11, TP. Hồ Chí Minh
- Kho Hà Nội: K2 coma5 khu CN cơ khí xây dựng số 5 (ngõ 113 Miêu Nha), Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
- Văn Phòng Miền Nam: 63/5 Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Văn Phòng Miền Bắc: Tầng 14 Việt Á Tower, Số 9 Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội
- Văn Phòng & Kho Thái Bình: CNV4.4, Lô B1 Cụm Công Nghiệp Phong Phú, P. Tiền Phong. TP. Thái Bình

Số điện thoại: 0888.572.256

Email: contact@iga.com.vn

Nội dung bài viết