Bí quyết "đánh thức" vẻ đẹp tiềm ẩn với 05 tiêu chí chọn bàn trang điểm hoàn hảo

Vy Vy
Th 7 11/05/2024
Nội dung bài viết

Không đơn giản là vật dụng cần thiết cho góc làm đẹp của các chị em. Bàn trang điểm còn là món đồ nội thất trang trí không thể thiếu cho không gian phòng ngủ. Vì vậy, trong bài viết này Nội Thất IGEA mách bạn 05 tiêu chí không thể bỏ qua để lựa chọn bàn trang điểm phù hợp với căn phòng của mình.

 

1. Tiêu chí chọn bàn trang điểm

1.1 Kích thước bàn trang điểm

Bàn trang điểm thường được đặc trong phòng ngủ nên trước khi mua bàn trang điểm, bạn cần xác định rõ kích thước phòng ngủ để lựa chọn chiếc bàn trang điểm có kích thước phù hợp với căn phòng. Đây là điều cần thiết, bởi nếu bạn chọn một chiếc bàn phấn có kích thước quá to so với kích thước của những nội thất khác trong phòng ngủ, điều này sẽ gây ra cảm giác ngột ngạt và chật chội. Một số kích thước bàn trang điểm tham khảo theo diện tích phòng:

  • Phòng nhỏ: 70 x 40 x 60 cm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao)
  • Phòng vừa: 120 x 45 x 65 cm hoặc 130 x 45 x 75 cm
  • Phòng lớn: 140 x 50 x80cm hoặc 150 x 50 x70 cm

1.2 Kiểu dáng và phong cách bàn trang điểm phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều xu hướng thiết kế với nhiều phong cách bàn trang điểm khác nhau như:
  • Phong cách hiện đại: Bàn trang điểm phong cách hiện đại đang được ưa chuộng bởi thiết kế đơn giản, tinh tế, màu sắc trang nhã, chất liệu đa dạng và tính tiện nghi cao.
  • Phong cách Bắc Âu: Bàn trang điểm phong cách Bắc Âu mang nét đẹp mộc mạc, tinh tế với thiết kế tối giản, màu sắc trang nhã, chất liệu tự nhiên và công năng tiện nghi.
  • Phong cách cổ điển: Bàn trang điểm phong cách cổ điển mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái với thiết kế cầu kỳ, hoa văn tinh xảo, chất liệu cao cấp và màu sắc trầm ấm.
  • Phong cách tối giản: Bàn trang điểm phong cách tối giản đang ngày càng được ưa chuộng bởi sự tinh tế, thanh lịch và tiết kiệm diện tích. Phong cách này đề cao sự đơn giản, loại bỏ những chi tiết rườm rà, tập trung vào công năng sử dụng và vẻ đẹp tự nhiên của vật liệu.

Một chiếc bàn trang điểm hiện đại sẽ sở hữu rất nhiều phong cách khác nhau, phù hớp với từng mục đích và sở thích cá nhân, tài chính cũng như tương thích với các vật dụng khác trong phòng để tạo nên không gian nội thất hài hòa.

1.3 Màu sắc hài hòa

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn bàn trang điểm. Vì không chỉ chọn lựa mà sắc của bàn trang điểm mà mà sắc cũng phải được đồng nhất với những món nội thất còn lại nhằm gia tăng tính thẩm mỹ và thiết kết chung của không gian.

Với những phòng ngủ đơn giản thì nên chọn màu sáng như trắng hoặc pastel để làm điểm nhấn cho không gian. Tuy nhiên, tránh sử dụng bàn trang điểm có màu sắc đối lập so với những vật dụng còn lại ảnh hưởng phong cách thiết kế phòng ngủ. Bên cạnh đó, gia chủ có thể sử dụng những tông màu hợp sinh mệnh của mình.

  • Mệnh hỏa: đỏ, hồng, tím, xanh lam đậm
  • Mệnh mộc: xanh lá cây
  • Mệnh thủy: xanh biển, trắng ánh kim
  • Mệnh kim: màu trắng sữa, ánh kim,
  • Mệnh thổ: nâu, xám, ghi.

1.4 Chất liệu của bàn

Chiếc bàn trang điểm hiện đại sở hữu rất nhiều chất liệu theo phong cách khác nhau với mục đích làm phù hợp với sở thích cá nhân, tài chính cũng như phối hợp hài hòa với các vật dụng khác trong phòng.

 
Với độ bền cao, tạo được nhiều kiểu dáng bắt mắt và đặc biệt đem lại bầu không khí ấm áp cho không gian, thân thiện với người dùng,do đó mà thị trường nội thất gỗ được ưa chuộng từ xưa đến nay. Chất liệu gỗ tự nhiên: Gỗ sồi, gỗ xoan đào,...  hoặc Gỗ công nghiệp MDF. 

1.5 Vị trí đặt bàn trang điểm

Vị trí cơ bản để đặt bàn trang điểm thường ở nơi đảm bảo có ánh sáng tự nhiên hoặc vị trí phù hợp với ánh đèn trong phòng. Đằng sau bàn trang điểm tốt nhất nên là bức tường, để tạo điểm tựa vững chắc.  

Ngoài ra, nên đặt bàn trang điểm ở vị trí thuận tiện để và phù hợp với các vật dụng trong phòng ngủ để tối ưu không gian cho phòng. 

 

2 Lợi ích của việc chọn Bàn trang điểm phù hợp 

2.1 Tối ưu hóa không gian và sắp xếp gọn gàng

Bàn trang điểm cung cấp không gian lưu trữ riêng biệt cho mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp, trang sức,... giúp bạn dễ dàng sắp xếp và quản lý đồ đạc, tránh tình trạng lộn xộn, mất mát.

Các ngăn kéo, kệ được thiết kế khoa học giúp tối ưu hóa diện tích, tiết kiệm không gian phòng ngủ.

Bàn trang điểm giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các dụng cụ cần thiết, tiết kiệm thời gian khi trang điểm.

2.2 Nâng tầm trải nghiệm làm đẹp và tạo cảm hứng:

Bàn trang điểm với thiết kế đẹp mắt, sang trọng góp phần tô điểm cho không gian phòng ngủ, tạo điểm nhấn thu hút.

Gương soi lớn, có đèn LED giúp bạn dễ dàng quan sát khi trang điểm, tạo điều kiện cho việc trang điểm hoàn hảo hơn.

Bàn trang điểm là nơi bạn dành thời gian chăm sóc bản thân, thư giãn và tận hưởng niềm vui làm đẹp. Chiếc bàn phù hợp sẽ mang đến cảm hứng và sự tự tin cho bạn.

 

2.3 Bảo quản mỹ phẩm và dụng cụ làm đẹp

Bàn trang điểm giúp bảo quản mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp tốt hơn, tránh hư hỏng do va đập, ẩm ướt.

Nhiều bàn trang điểm có ngăn kéo kín, giúp bảo vệ đồ đạc khỏi bụi bẩn, côn trùng.

Nhiệt độ trong phòng ngủ thường ổn định hơn so với những nơi khác trong nhà, giúp bảo quản mỹ phẩm tốt hơn.

2.4 Tạo thói quen ngăn nắp, gọn gàng

Việc có một chiếc bàn trang điểm để sắp xếp đồ đạc sẽ giúp bạn hình thành thói quen ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Điều này tiết kiệm thời gian cho bạn trong việc tìm kiếm đồ đạc và giảm thiểu nguy cơ thất lạc.

Sống trong một không gian ngăn nắp, gọn gàng cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

2.5 Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian sống

Bàn trang điểm là một món đồ nội thất có thể góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian sống của bạn.

Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một chiếc bàn trang điểm phù hợp với phong cách nội thất của căn phòng.

Bàn trang điểm đẹp mắt sẽ tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ và khiến căn phòng trở nên sang trọng, tinh tế hơn.

 

3. Gợi ý mẫu Bàn trang điểm được ưu chuộng nhất hiện nay

3.1 Bàn Trang Điểm Có Gương Led - GP202B

Bàn Trang Điểm Có Gương Led GP202B IGA hiện đang là một xu hướng cho không gian phòng ngủ hiện đại và tiện lợi, giúp chị em có những phút giây làm đẹp thoải mái và tự tin. 

Bàn trang điểm được tích hợp thêm hệ thống đèn led xung quanh gương của mẫu thiết kế này sẽ bổ sung thêm nguồn sáng đầy đủ nhất cho bạn dễ dàng thao tác. 

Bàn trang điểm ngồi bệt với thiết kế dạng bệt, được bổ sung thêm ngăn kéo giúp bạn có thêm những lựa chọn để sắp xếp không gian ngăn nắp, gọn gàng.

 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây

3.2 Bàn Trang Điểm Phong Cách Bắc Âu - GP84

Bàn Trang Điểm Phong Cách Bắc Âu GP84 IGA cùng nàng nâng niu vẻ đẹp của bản thân, mà còn đảm bảo yếu tố tiện ích và tối ưu diện tích trong không gian căn phòng của mình.  

Với thiết kế bàn trang điểm đơn giãn tinh gọn và dễ dàng chuyển dời đến bất cứ vị trí nào trong phòng, đi kèm một chiếc gương tròn xinh xắn vô cùng tiện dụng,

Mẫu bàn trang điểm này sẽ là giải pháp hoàn hảo tô điểm cho căn phòng ngủ cực chill, thiết kế mang hơi hướng vintage kết hợp cùng phong cách Bắc Âu trang nhã, tinh tế.

 

 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây
 

3.3 Bàn Trang Điểm Ngồi Bệt - GP143

Bàn Trang Điểm Ngồi Bệt GP143 IGA kể từ khi mới ra mắt luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của các cô nàng khi mua sắm chiếc bàn phấn cho riêng mình. 

Với thiết kế bàn trang điểm nhỏ gọn dành riêng cho không gian diện tích hẹp, thiết kế chân thấp, kích thước nhỏ,  này cực kỳ phù hợp với không gian phòng ngủ nhỏ nhắn. 

Bàn trang điểm ngồi bệt tích hợp gương gập tiện lợi với thiết kế đa năng, sản phẩm mang đến một không gian lưu trữ và đựng mỹ phẩm tiện dụng cho các cô nàng trong quá trình trang điểm.

 

 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây
 

3.4 Bàn Trang Điểm Treo Tường - GP291

Bàn Trang Điểm Treo Tường - GP291 IGA mang đến xu hướng làm đẹp hiện đại, tiện lợi cho phái nữ. Thiết kế dạng bệt thanh lịch, tích hợp hệ thống đèn LED thông minh, cùng ngăn kéo rộng rãi giúp tối ưu không gian, dễ dàng sắp xếp đồ đạc và mang lại ánh sáng đầy đủ cho việc trang điểm.

Bàn Trang Điểm Treo Tường GP291 IGA Lựa chọn GP291 IGA để nâng tầm trải nghiệm làm đẹp, tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian phòng ngủ và tận hưởng sự tự tin tỏa sáng mỗi ngày.

Bàn trang điểm với thiết kế dạng bệt, được bổ sung thêm ngăn kéo giúp bạn có thêm những lựa chọn để sắp xếp không gian ngăn nắp, gọn gàng.

 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây

 

3.5 Bàn Trang Điểm Phong Cách Bắc Âu - GP117

Bên cạnh việc giúp các chị em làm đẹp Bàn Trang Điểm Phong Cách Bắc Âu GP117 IGA sử dụng như một món đồ tô điểm thêm cho không gian phòng ngủ thêm sinh động, ấn tượng. 

Bàn trang điểm nhỏ gọn với phong cách hiện đại, thiết kế độc đáo và tinh gọn, giúp các nàng tiết kiệm tối đa diện tích và là điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Bàn Trang Điểm thiết kế đơn giản với trọng lượng nhẹ dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau cũng như dễ dàng cất giữ một cách gọn gàng.

 

 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại đây

 

4. Kết luận

Việc chọn lựa một chiếc Giường ngủ  phù hợp không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp tối ưu không gian ngồi nhà của bạn.Tại Nội thất IGEA  - cung cấp hơn 300 dòng sản phẩm ngành nội thất, sản xuất hơn 1000 đơn hàng mỗi ngày trên toàn quốc, có chính sách bảo hành sản phẩm đến 6 tháng và hỗ trợ phí vận chuyển sẽ là nơi giúp bạn lựa chọn được những món nội thất phù hợp với không gian và phong cách của bạn.

 

Thông tin liên hệ  
Địa chỉ:
- Showroom Quận 12: 463A đường Nguyễn Ảnh Thủ, phường Hiệp Thành, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
- Kho & Showroom Quận 11: 64/28B, Hương Lộ 12, phường 3, quận 11, TP. Hồ Chí Minh
- Kho Hà Nội: K2 coma5 khu CN cơ khí xây dựng số 5 (ngõ 113 Miêu Nha), Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
- Văn Phòng Miền Nam: 63/5 Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Văn Phòng Miền Bắc: Tầng 14 Việt Á Tower, Số 9 Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội
- Văn Phòng & Kho Thái Bình: CNV4.4, Lô B1 Cụm Công Nghiệp Phong Phú, P. Tiền Phong. TP. Thái Bình

Số điện thoại: 0888.572.256

Email: contact@iga.com.vn

 

Nội dung bài viết