'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ

Trần Long
Th 5 08/12/2022
Nội dung bài viết

Mặc dù còn 1 tháng rưỡi nữa mới Tết Nguyên đán 2023, nhưng thời điểm này người trồng mai ở thị xã An Nhơn (Bình Định), nơi được mệnh danh là thủ phủ mai vàng miền Trung thấp thỏm vì mai trổ hoa sớm.

 
 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 1
Ông Đặng Văn Đi (62 tuổi, thôn Háo Đức, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn) cho hay, gia đình ông trồng mai đã hơn 40 năm, nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng này. "Mấy năm trước, cũng có trường hợp sau khi lặt lá xong gặp nắng lên khiến hoa bung nở nên Tết mới khan hiếm hoa. Còn đây chưa lặt lá mà hoa đã bung nở rồi“, ông Đi nói. 
 
 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 2
Ông Đi cho hay, năm nay vườn của ông có khoảng 400 cây xuất bán vụ Tết, tuy nhiên, hiện tại nhiều chậu mai đã bắt đầu bung nở dù chưa lặt lá. Theo ông, nguyên nhân là do thời tiết năm nay quá thất thường. 
 
 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 3

Không riêng gì ông Đi, qua ghi nhận của PV, nhiều hộ trồng mai ở thị xã An Nhơn cũng rơi vào tình trạng tương tự. Trên đường, không khó để bắt gặp nhiều vườn mai với cả hơn trăm chậu cũng đã nở rộ. 

 

 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 4

Tại vườn mai của ông Lê Ngọc Lan (47 tuổi, thôn Trung Định, xã Nhơn An), hiện có nhiều chậu mai bắt đầu bung nở. Ông cũng cho biết, chưa có năm nào xảy ra tình trạng này.

 

 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 5

Thị xã An Nhơn (Bình Định) nơi được mệnh danh là thủ phủ mai vàng của miền Trung. Cây mai mang lại kinh tế rất lớn cho người dân. Nghề trồng và chăm sóc mai giải quyết việc làm hàng ngàn lao động tại địa phương. 

 

 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 6
Ông Lê Ngọc Lan chăm sóc vườn mai của mình.
 
 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 7
 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 8

Theo người dân, thời điểm hiện tại khách đến vườn xem mai cũng ít hơn mọi năm. Tình trạng mai nở sớm có khả năng gây ra thất thu lớn trong năm nay. 

 

 'Thủ phủ' mai vàng miền Trung thấp thỏm vì hoa nở rộ ảnh 9

Nhà vườn “thủ phủ” mai vàng miền Trung, thấp thỏm vì mai bung nở sớm. 

Nguồn tienphong.vn

 

Nội dung bài viết