GỖ NHỰA

Phat SEO
Th 3 22/11/2022
Nội dung bài viết

Với sự xuất hiện trên thị trường được hơn 20 năm thì gỗ nhựa được xem như là một giải pháp tối ưu để thay thế cho gỗ tự nhiên vì giá thành vừa rẻ hơn mà hiệu quả chống ẩm mốc cũng vượt trội hơn gỗ tự nhiên.

Gỗ nhựa là gì ? Tất tần tật về gỗ nhựa 

Nguồn gốc của gỗ nhựa

Gỗ nhựa có nguồn gốc là từ nước Đức và được du nhập rất rộng ra các thị trường ở châu Âu như Anh, Pháp, Mỹ. Sau đó xuất hiện ở thị trường châu Á như Indonesia và Đài Loan. Tuy nhiên ở khu vực châu Á thì gỗ nhựa phát triển mạnh nhất ở Hàn Quốc và Nhật Bản vì rất phù hợp với khí hậu và thời tiết ở 2 quốc gia này.

Gỗ nhựa có màu sắc rất đa dạng

Gỗ nhựa có màu sắc rất đa dạng

Ở thời điểm hiện tại thì gỗ nhựa đã phát triển và mở rộng ra hầu hết các nước trên thế giới. Từ đó khiến cho chất lượng sản phẩm gỗ nhựa và tính thẩm mỹ cũng được nâng lên đáng kể. Ở nước mình thì gỗ nhựa phù hợp cho nội thất vì sản phẩm gỗ nhựa có nhiều ưu điểm và khắc phục được nhiều nhược điểm các dòng gỗ truyền thống.

Gỗ nhựa là gì ?

Gỗ nhựa còn được biết đến với tên gọi là gỗ nhựa composite, gỗ nhựa trong tiếng Anh là Wood Plastic Composite. Đây là một sự tổng hợp từ gỗ, nhựa và một số chất phụ gia khác.

Nhựa gỗ rất thân thiện với môi trường vì bột gỗ đã được kiểm định kỹ càng từ rừng trồng nguyên liệu hoặc mạt cưa. Các loại nhựa có thể được sử dụng để làm gỗ nhựa như là HDPE, PVC, PP, ABS…

Gỗ nhựa có quy trình sản xuất khá đơn giản

Gỗ nhựa có quy trình sản xuất khá đơn giản

Quy trình sản xuất của gỗ nhựa tương đối đơn giản. Bột gỗ được trộn đều một cách đồng nhất rồi đi qua dây chuyền để xử lý tạo ra hạt compound. Sau đó từ các hạt compound là nguyên liệu duy nhất cho dây chuyền máy đùn, ép thành các hình dạng theo yêu cầu.

Phân loại của gỗ nhựa

Có 2 loại gỗ nhựa đặc trưng đó là gỗ nhựa PVC được dùng nhiều trong việc sử dụng thay thế gỗ tự nhiên làm nội thất trong nhà như trần nhựa giả gỗ, sàn nhựa giả gỗ, thứ hai là gỗ nhựa gốc PE. Đây là loại gỗ được sử dụng trong các công trình ngoài trời. Đây là một điều đáng để lưu ý để chọn đúng loại gỗ cho phù hợp với điều kiện môi trường. Nếu sử dụng gỗ nhựa composite cho các công trình ngoài trời thì sẽ bị nứt vỡ, cong vênh.

Gỗ nhựa rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc

Gỗ nhựa rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc

- Gỗ nhựa ngoài trời có màu sắc rất đa dạng. Nhiều năm trước, các nhà sản xuất luôn tìm kiếm một loại vật liệu có thể thay cho những vật liệu truyền thống như gạch, đá và có thể khắc phục luôn những đặc điểm của chúng. Đó cũng là lí do mà gỗ nhựa được ra đời. Loại chất liệu này được sử dụng rất nhiều trong các công trình ngoài trời như sàn nhựa giả gỗ ngoài trời, gỗ nhựa ốp tường mặt ngoài. 

- Gỗ nhựa trong nhà có những đặc điểm khá vượt trội về khả năng chịu nhiệt và chịu nước nhưng nó không bằng được so với loại gỗ nhựa composite ngoài trời. Vì gỗ nhựa composite ngoài trời có thể chịu được những điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên nên sẽ đảm bảo về chất lượng công trình. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng gỗ nhựa để làm các đồ nội thất như vách ngăn nhựa giả gỗ, cửa gỗ nhựa…

Ưu điểm và nhược điểm của gỗ nhựa

Ưu điểm của gỗ nhựa

Gỗ nhựa có rất nhiều ưu điểm như là:

  • Thân thiện với môi trường: Vì đã được xử lý rất cẩn thận nên gỗ nhựa rất an toàn với môi trường. Khi mua sản phẩm nội thất gỗ nhựa về sử dụng thì khách hàng không cần phải lo lắng.

  • Không thấm nước: Đây được xem là một ưu điểm mạnh nhất của gỗ nhựa. Không thấm nước giúp bạn có thể thoải mái để ngoài trời mà không cần lo lắng về các điều kiện môi trường như là mưa gió…

  • Chi phí sửa chữa rất phải chăng giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa túi tiền của mình

  • Trọng lượng của gỗ nhựa khá nhẹ, không cong vênh, nứt gãy. Nhờ điều này mà công trình được làm từ gỗ nhựa có thể giữ nguyên được chất lượng của mình lên đến 30 năm

  • Gỗ nhựa có thể thoải mái to hình với độ thẩm mỹ cao nên nó có thể làm theo bất cứ hình dạng nào mà khách hàng yêu cầu

  • Gỗ nhựa không dẫn điện, chống cháy và chịu được nhiệt

  • Không cần phải sơn vì màu sắc có sẵn của gỗ nhựa có tia UV có thể chống bay màu sản phẩm

Gỗ nhựa cũng mang màu sắc của gỗ tự nhiên

Nhược điểm của gỗ nhựa

Gỗ nhựa cũng có một vài nhược điểm dưới đây mà bạn cũng cần phải chú ý:

  • Vì thành phần chính là gỗ pha với nhựa nên việc bắt vít rất khó nên bạn cần phải hạn chế việc tháo ra lắp lại

  • Vì có trọng lượng nhẹ nên về tổng quan thì gỗ nhựa khá yếu

  • Giá thành gỗ nhựa khá cao so với mặt bằng chung

Gỗ nhựa có nhược điểm là giá khá cao

Gỗ nhựa có nhược điểm là giá khá cao

Ứng dụng của gỗ nhựa trong đời sống

Gỗ nhựa là một nguyên liệu rất được ưa chuộng trong ngành nội thất nói riêng và trong các công trình nói chung. Đặc biệt là những công trình ngoài trời với khả năng duy trì vẻ đẹp lâu dài trong thời gian dài. Các ứng dụng gỗ nhựa phổ biến nhất hiện nay như sàn nhựa giả gỗ, cửa nhựa giả gỗ, sàn gỗ nhựa.

Ván sàn gỗ nhựa PVC

Gỗ nhựa PVC ngoài trời có 3 loại thường được ứng dụng trong các lĩnh vực như làm sàn sân vườn, ban công, bể bơi, cà phê ngoài trời:

  • Ván sàn rỗng lỗ chữ nhật kích thước 140x25: Thường được ứng dụng để làm sàn bể bơi cho gia đình, đường đi dạo trong gia đình. Chủ yếu tập trung ở các vị trí ít chịu lực tác động và có mật độ đi lại không cao

  • Ván sàn rỗng lỗ tròn kích thước 150x25: Thường được ứng dụng công trình có quy mô lớn như đường đi công viên, bể bơi công cộng, resort

  • Ván sàn đặc kích thước 150x25: Thường được ứng dụng cho các công trình công cộng có tác lực tác động lớn và mật độ cao như mặt ghế ngồi, sàn lớn, đường đi công cộng.

Nội thất gỗ nhựa trong nhà

Gỗ nhựa PVC có trọng lượng nhẹ, dễ gia công, chịu được độ ẩm tốt và chống được mối mọt bởi vì loại vật liệu này là sự kết hợp hoàn hảo các ưu điểm của nhựa và gỗ, phù hợp với nhiều sản phẩm nội thất: Thường được ứng dụng làm nội thất gia đình, văn phòng, làm cốt phủ các loại bề mặt như Acrylic, làm tủ bếp, nội thất du thuyền, tàu thủy, tấm che tường, phòng vệ sinh, cửa sổ,…

Gỗ nhựa được ứng dụng rất nhiều trong các ngành nội thất

Gỗ nhựa được ứng dụng rất nhiều trong các ngành nội thất

Lợi thế của gỗ nhựa PVC so với gỗ công nghiệp đó là tính tiện dụng, vừa có tính chất như gỗ lại vừa có tính nhựa, có thể dễ dàng gia công bằng công cụ lại có khả năng chống ẩm, chống mục nát, ít biến dạng trong thời tiết cực nóng.

Nhờ ưu điểm vượt trội đó là hoàn toàn không thấm nước, chống nấm mốc, mối mọt, gỗ nhựa PVC là vật liệu lý tưởng cho nhà bếp và phòng tắm.

Nội thất gỗ nhựa ngoài trời

Với khả năng chống mối mọt, không thấm nước, không bị trơn trượt, gỗ nhựa là sản phẩm rất thân thiện với môi trường, không bị ảnh hưởng bởi khí hậu nhiệt đới, phù hợp với những công trình ngoài trời. Thường được sử dụng để lát sàn cho không gian ngoài trời hay sử dụng cho ban công, sân thượng, hiên nhà, lan can, bậc cầu thang, tường ngoài, hồ bơi, hàng rào, ốp trần, ốp tường, thùng đựng rác nơi công cộng, lam che nắng mặt tiền nhà, hệ lam treo trần ngoài trời, mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian sống của bạn.

Các bề mặt phủ lên gỗ nhựa

Gỗ nhựa thường được phủ lên bề mặt những loại vật liệu như là Acrylic, Laminate, Veneer để tăng thêm sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

Gỗ nhựa phủ Acrylic

Acrylic còn được gọi là Mica. Đây là vật liệu phủ bề mặt giúp tăng thêm vẻ hiện đại với bề mặt sáng bóng với các ưu điểm như là màu sắc phong phú, sáng đẹp, phù hợp cho không gian sang trọng.

Gỗ nhựa phủ Laminate

Tương tự Acrylic thì Laminate là một loại vật liệu phủ bề mặt có màu sắc rất đa dạng và phong phú với nhiều mã màu từ trơn như trắng, đen, và màu vân gỗ giúp bạn có thể tùy biến không gian sống của mình một cách đa dạng hơn.

Gỗ nhựa được phủ Laminate để tăng thuộc tính

Gỗ nhựa được phủ Laminate để tăng thuộc tính

Gỗ nhựa phủ Veneer

Gỗ nhựa khi được phủ lên bề mặt bằng Veneer sẽ có màu sắc và vân gỗ rất giống gỗ tự nhiên vì Veneer là những tấm mỏng được lạng ra từ gỗ tự nhiên. Sau đó chúng được phủ lên bề mặt cốt gỗ để tăng thêm tính sang trọng và hiện đại.

Gỗ nhựa phủ Veneer được dùng để làm sàn gỗ

Gỗ nhựa phủ Veneer được dùng để làm sàn gỗ

Ở trên là toàn bộ tất tần tật thông tin về gỗ nhựa mà IGA muốn gửi đến quý khách hàng. Nếu quý khách muốn cập nhật những tin tức mới về thị trường nội thất hoặc muốn mua những sản phẩm nội thất giá rẻ nhưng chất lượng cao thì quý khách có thể tham quan trang web của chúng tôi là igea.com.vn , ngoài ra chúng tôi thường xuyên tung mã khuyến mãi cho quý khách hàng trên trang web nên đừng bỏ lỡ những cơ hội này nhé . Còn nếu khách hàng có thắc mắc gì về sản phẩm hoặc muốn được hỗ trợ tư vấn thì đừng ngần ngại gọi hotline 0932.033.011 nhé.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết