Bật mí cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt thơm ngon đúng chuẩn

Trần Long
Th 4 28/09/2022
Nội dung bài viết

Văn hóa thưởng trà của người Việt Nam đã tồn tại từ lâu đời, mỗi loại trà đều có những cách thưởng thức khác nhau. Việc uống trà không đơn giản là chỉ dựa vào kinh nghiệm pha mà còn được gọi là nghệ thuật thưởng thức trà. Vậy cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt thơm ngon như thế nào? Cùng IGEA tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay nhé.

Đôi nét về Trà Phổ Nhĩ Quýt

Trà Phổ Nhĩ Quýt hay còn có cái tên khác là Tiểu Thanh Cam, đây là một trong những sản phẩm trà nổi tiếng được kết hợp giữa vỏ quýt và trà Phổ Nhĩ. Điều này để có thể tạo ra thức uống có hương vị vô cùng đặc biệt và tốt cho sức khỏe.

Màu nâu đỏ rất đặc trưng sau khi thực hiện cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt, màu nước trong, đậm đà, mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho những ai nhìn vào. Kết hợp với đó là vỏ quýt ngon nhất ở khu tực Tân Hội, Quảng Đông, Trung Quốc. Vỏ quýt còn là một trong những vị thuốc khá phổ biến để nêm nếm gia vị. 

Trà Phổ Nhĩ Quýt hay còn có cái tên khác là Tiểu Thanh Cam

Trà Phổ Nhĩ Quýt hay còn có cái tên khác là Tiểu Thanh Cam

Hương vị đặc biệt của Trà Phổ Nhĩ Quýt 

Trà Phổ Nhĩ Quýt được đánh giá là một siêu phẩm mới của ngành trà hiện nay. Một ấm trà có thể mang lại hương vị vô cùng đặc biệt cho người thưởng thức. Người uống có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thanh toán qua từng hương vị riêng biệt.

Cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt có rất nhiều tiêu chuẩn để thanh lọc cho Trà Phổ Nhĩ Quýt đó chính là: Vườn trồng cây quýt tại Tân Hội, Quảng Đông, trái quýt được hái không phải là trái rụng, thực hiện làm sạch quýt theo thủ công bán tự động, kiểm soát chặt chẽ nguồn trà Phổ Nhĩ tại Vân Nam, thực hiện đóng gói và bảo quản, …. 

Trà Phổ Nhĩ Quýt được đánh giá là một siêu phẩm mới của ngành trà

Trà Phổ Nhĩ Quýt được đánh giá là một siêu phẩm mới của ngành trà

Trà Phổ Nhĩ Quýt cũng mang đến sự an toàn, sạch sẽ, người dùng có thể tự nếm, ngửi, xem và thưởng thức, đầy đủ trong bốn bước của văn hóa uống trà. Cụ thể:

  • Nếm: Điều này để có thể cảm nhận được độ già, màu sắc, độ chặt của trà. Xem màu sắc của vỏ quýt có lớp sương trắng không, độ cứng vỏ có đạt chất lượng không.

  • Mùi: Ngửi mùi trà sẽ đánh giá mùi thơm sau khi thực hiện pha trà.

  • Xem: Xem lại màu nước trà có trong trẻo không, màu đậm nhạt ra sao, có tạp chất ở trong trà hay không.

  • Thưởng thức: Người uống cảm nhận được vị trà, độ mịn, hương thơm của trà. Từ đó, đưa ra nhận định được hương vị đúng chuẩn của trà. 

Tác dụng của Trà Phổ Nhĩ Quýt

Người xưa đã đúc kết được những hiệu quả vô cùng đặc biệt của Trà Phổ Nhĩ Quýt trong cơ thể. Cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt càng đúng chuẩn, lợi ích mang lại sẽ càng nhiều. Ví dụ như:

Cách pha trà phổ nhĩ quýt chuẩn giúp dịu gan, ấm phổi

Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà bất cứ ai khi thưởng thức đều cảm nhận được. Nếu bạn sử dụng trà Trà Phổ Nhĩ Quýt thường xuyên sẽ cải thiện được những chứng bệnh trên.

Làm trắng da, cấp ẩm cho da

Thông thường, khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi, suy nhược. Với ưu điểm nhỏ gọn, dễ dàng theo, bạn có thể thực hiện ngay cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt và thưởng thức ngay tại văn phòng làm việc của mình.

Một ly trà có thể giúp cơ thể bạn khỏe khoắn hơn và còn hỗ trợ cho việc làm đẹp. Vỏ quýt giàu axit phenolic, không chỉ hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn mà còn giúp làm sảng khoái não bộ, làm trắng và dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Uống nước trà từ cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt để giảm cân

Trong trà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển hóa carbohydrate để hỗ trợ chống đông máu, chống nấm và dị ứng. Người càng lớn tuổi thì việc trao đổi chất sẽ càng chậm lại, cần phải bổ sung để quá trình được diễn ra liên tục. 

Bạn có thể dùng 1 tách Trà Phổ Nhĩ Quýt mỗi ngày để có thể cải thiện được tình trạng trên. Đồng thời, nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì trà này cũng sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho bạn nhé.

Những hiệu quả vô cùng đặc biệt của Trà Phổ Nhĩ Quýt

Những hiệu quả vô cùng đặc biệt của Trà Phổ Nhĩ Quýt

Cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt thơm ngon nhất

Muốn pha được một ấm Trà Phổ Nhĩ Quýt thơm ngon trước hết bạn cần phải lựa chọn được loại trà chuẩn vị nhất. Cả vỏ quýt và trà đều có thể thực hiện cho vào ấm đun sôi hoặc ủ trà. 

Trong bàn trà, nếu bạn pha trà cho nhiều người hơn, lượng trà sử dụng cũng có thể nhiều hơn. Phần bỏ quýt và trà sẽ được chia bằng nhau giống như bạn đang bóc một trái quýt vậy. Cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt cụ thể đó là:

  • Bước 1: Bạn thực hiện đổ một lượng trà Phổ Nhĩ thích hợp và sau đó bẻ vỏ quýt thành nhiều miếng nhỏ.

  • Bước 2: Cho trà và vỏ quýt theo tỷ lệ chuẩn là 1:5 vào ấm trà. Bạn có thể điều chỉnh tùy theo sở thích uống đậm nhạt khác nhau.

  • Bước 3: Thực hiện bước tráng trà bằng cách dùng nước sôi tráng qua ấm trà 1 lần. Lần 2, đổ nước sôi để ngâm 5 đây mỗi lượt nước và có thể thưởng thức.

Khi uống trà này, bạn có thể thêm hạt dẻ hay hoa tươi để giúp trà dậy hương vị hơn nhé. Trà Phổ Nhĩ Quýt sau khi pha đúng chuẩn thơm ngon sẽ có màu nâu đỏ đặc trưng. Vị trà được kết hợp với hương vỏ quýt ngọt ngào, ấm nồng, vị ngọt dịu thành. Tất cả đều mang đến sự độc đáo và lưu luyến mãi không quên.

Cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt sẽ nhờ vào loại trà chuẩn vị

Cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt sẽ nhờ vào loại trà chuẩn vị

Như vậy, những thông tin về cách pha Trà Phổ Nhĩ Quýt đã được chia sẻ đến bạn. Nhờ vào những thông tin này mà bạn có thể nắm được cách pha trà đúng chuẩn thơm ngon nhất. Chúc bạn tạo ra được một ấm trà đúng chuẩn mang hương vị tuyệt vời nhé.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết