Cách pha trà kỷ tử giúp giảm cân và thư giãn tại nhà mỗi ngày

Trần Long
Th 3 27/09/2022
Nội dung bài viết

Bạn muốn có một thân hình đẹp nhưng không có thời gian để tập gym hàng ngày cũng không muốn sử dụng một số thuốc giảm cân. Bạn vừa muốn tìm một loại thức uống vừa tốt cho sức khỏe vừa thân thiện với môi trường, trà kỷ tử là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.  Sau đây là một số cách pha trà kỷ tử đơn giản mà IGEA muốn giới thiệu đến bạn.

Trà kỷ tử là gì?

Kỷ tử là một loại quả thuộc họ quả mọng,  được mệnh danh là thần dược của Đông y. Kỷ tử có tác dụng rất tốt như hỗ trợ giảm cân, tăng cường thị lực, chống trầm cảm, giúp gan thải độc, tăng cường khả năng tình dục,...

Trà kỷ tử là một loại trà mang lại nhiều lợi ích như tăng cường thị giác, tăng khả năng miễn dịch, cải thiện bệnh tiểu đường,... Trà có vị chua ngọt dễ chịu, Bạn có thể học cách pha trà kỷ tử tại gia để thưởng thức hàng ngày. 

Trà kỷ tử được rất nhiều người thưởng thức mỗi ngày

Trà kỷ tử được rất nhiều người thưởng thức mỗi ngày

Những lợi ích về sức khỏe mà trà kỷ tử mang lại

Dưới đây là những lợi ích mà trà kỷ tử màn lại mà không phải ai cũng biết khi thưởng thức loại thức trà ngon này.

Cải thiện tâm trạng

Đầu tiên phải kể đến đó là cải thiện tâm trạng, các nhà khoa học đã chứng minh các hoạt chất có trong trà kỷ tử có thể điều hòa các hormone có trong cơ thể sống và một số yếu tố tương tác tới tâm lý khá nhiều. Do đó loại thức uống này có thể giúp bạn cân bằng lại tâm trạng của mình và giảm cảm giác lo âu. Bởi vì chức năng đặc biệt này, kỷ tử còn được coi là một loại thảo dược tự nhiên chống trầm cảm.

Tăng cường năng lượng

Trà kỷ tử bao gồm khá nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng cho sức khỏe. Trà kỷ tử có thể giúp bạn trẻ hóa cơ thể và hỗ trợ quá trình trao đổi chất là nhờ hoàn toàn vào các chất dinh dưỡng trên, từ đó cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho bạn mà không cần bổ sung thức ăn nhanh.

Trà kỷ tử có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Trà kỷ tử có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nâng cao hệ miễn dịch

Trà kỷ tử giúp bạn nâng cao sức hệ miễn dịch trong trà có hàm lượng vitamin C, vitamin A và E rất cao nên có thể hỗ trợ hệ miễn dịch rất tốt. Những thành phần này có thể kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu trong máu và tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể sống. Qua đó, không chỉ giúp bạn phòng chống các mầm bệnh xuất hiện xung quanh mà còn bảo vệ sức khỏe cú bạn tốt hơn.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Tiếp đến là trà còn có chức năng dành có các bệnh nhân bị tiểu đường. Các tiến sĩ trong lĩnh vực y học đã chứng minh trà kỷ tử có thể giúp cơ thể điều khiển việc giải phóng glucose và insulin.

Loại trà này có thể sử dụng hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Nếu như bạn hoặc người thân của bạn bị bệnh tiểu đường bạn có thể học cách pha trà kỷ tử để thưởng thức mỗi ngày.

Giảm cân

Ngoài những lợi ích tuyệt vời trên, trà còn có tác dụng giảm cân. Trong quả kỷ tử có rất nhiều chất xơ, có hỗ trợ việc kiểm soát sự thèm ăn và lượng đường trong máu, lượng protein có trong trà kỷ tử cũng tạo cảm giác lo âu. Theo một nghiên cứu, người dùng các sản phẩm liên quan đến quả kỷ tự trong 14 ngày, chu vi vòng eo của họ đã giảm trung bình 4,7cm so với nhóm không dùng.

Bên trên là một số tác dụng cũng như lợi ích của trà kỷ tử. Qua đó, bạn đã muốn tự nấu một ấm trà kỷ tử chưa, nếu muốn thì hãy tham khảo một số cách pha trà kỷ tử sau đây nhé!

Cách pha trà kỷ tử đơn giản tại nhà 

Điều đầu tiên một nguyên liệu bạn không thể thiếu đó là chuẩn bị một ấm nước sôi. Chỉ cần với một ấm nước sôi bạn hoàn toàn có thể pha chế ra một ấm trà kỷ tử rồi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 15g kỷ tử.

  • Nước sôi.

Cách thực hiện:

  • Sơ chế kỷ tử bằng nước sạch.

  • Cho một ít kỷ tử vào ly hoặc cho vào ấm trà rồi đổ nước đã nấu sôi vào.

  • Ngâm khoảng 10 đến 15 phút.

  • Rót trà ra ly và thưởng thức. 

Cách pha trà kỷ tử cùng với hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa có thể giảm đau đầu, viêm mũi, gout,... hoa cúc kết hợp với kỷ tử sẽ góp phần làm thức uống thêm dưỡng chất. Nếu không có sẵn hoa tươi phơi khô thì bạn có thể mua hoa cúc khô tại cửa hàng.

Nguyên liệu:

  • 10g hoa cúc.

  • 10g kỷ tử.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch kỷ tử và hoa cúc.

  • Cho cả hai vào ấm trà hoặc ly trà.

  • Rót nước sôi và ấm và ngâm trong khoảng 2-3 phút.

  • Rót ra và thưởng thức.

Pha trà kỷ tử với hoa cúc giảm đau đầu viêm mũi

Pha trà kỷ tử với hoa cúc giảm đau đầu viêm mũi

Cách pha trà kỷ tử giúp giảm cân

Ngoài việc pha trà thưởng thức và tiếp đón khách, bạn có thể học cách pha trà kỷ tử phục vụ cho mục đích giảm cân cụ thể như sau:

Nguyên liệu cần:

  • 30g kỷ tử.

  • nước sôi.

Cách thực hiện:

  • Tráng qua kỷ tử 5s bằng nước đã đun sôi.

  • Thêm nước sôi và ngâm trong khoảng 15 phút để trà ngấm.

  • Rót ra ly và thưởng thức thay thế cho nước trong ngày.

Pha trà kỷ tử giảm cân nhanh chóng

Pha trà kỷ tử để thưởng thức giúp giảm cân nhanh chóng

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách pha trà kỷ tử. Hãy tạo cho bản thân một thói quen hàng ngày thưởng thức trà kỷ tử trên bàn trà hay nơi làm việc để có giây phút thư giãn và thoải mái hơn.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết